Banner

(TTV) Tuyên Quang phát triển lâm nghiệp bền vững

20:52, 30/03/2023

Sáng ngày 30/3, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Đoàn chuyên gia KOICA và các Công ty mảng tư nhân trồng rừng và giảm khí thải tìm hiểu lĩnh vực lâm nghiệp, nhu cầu, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang trong giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng .

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã thông tin đến Đoàn chuyên gia KOICA và các Công ty mảng tư nhân trồng rừng và giảm khí thải về thế mạnh phát triển lâm nghiệp của tỉnh Tuyên Quang. Với tổng diện tích tự nhiên gần 600 nghìn ha, trong đó diện tích đất lâm nghiệp chiếm trên 76%. Giai đoạn 2016-2022, toàn tỉnh đã trồng rừng tập trung gần 78 nghìn ha, tổng sản lượng gỗ khai thác đạt 6,3 triệu m3. Đến nay toàn tỉnh có trên 43 nghìn ha rừng trồng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC. Tuyên Quang cũng luôn tập trung bảo vệ và phát triển bền vững diện tích rừng hiện có để bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, phát huy các giá trị của rừng.

 

Tại buổi làm việc, các đơn vị, đại biểu đã trao đổi, thảo luận về cơ hội hợp tác và phát triển trong lĩnh vực lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh về trồng rừng, giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng, tín chỉ cacbon.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đánh giá cao hoạt động tìm hiểu, hợp tác phát triển lâm nghiệp của Đoàn chuyên gia KOICA và các Công ty mảng tư nhân trồng rừng và giảm khí thải. Tuyên Quang mong muốn hợp tác với các đơn vị trong lĩnh vực lâm nghiệp và tỉnh cũng sẽ thực hiện tốt các nội dung để dự án có thể sớm triển khai. Đồng thời, giao sở NN&PTNT làm đơn vị đầu mối phối hợp để kết nối các thông tin, hoạt động./.

 

 

 


Tuấn Trường