Banner

(TTV) Sơ kết công tác Mặt trận Tổ quốc tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

20:52, 30/03/2023

Chiều ngày 30/3, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết công tác Mặt trận tổ quốc tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đảm bảo trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm, văn minh, đúng quy định của pháp luật và phù hợp với phong tục tập quán địa phương, truyền thống văn hóa dân tộc và hoàn cảnh mỗi gia đình. 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về một số vấn đề còn hạn chế và đề ra giải pháp để thực thiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng đề nghị: Mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, đặc biệt, là phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; Kịp thời phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân gương mẫu trong việc thực hiện nếp sống văn minh. Đồng thời, cần có các giải pháp nhằm loại bỏ những hủ tục lạc hậu, không còn phù hợp, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

Tại hội nghị, 15 tập thể, 35 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận tổ quốc tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang./.

 

 

 


Hà Trang – Sỹ Tùng