Banner

(TTV) Tổng kết thực Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, giai đoạn 2013 -2020

Ban chỉ đạo 515 tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức Tổng kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và Đề án xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin, giai đoạn 2013-2020. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 515 tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trải qua các cuộc kháng chiến, hiện nay tỉnh Tuyên Quang có 4.309 liệt sỹ, trong đó có 511 liệt sỹ chống Pháp; 2.856 liệt sỹ chống Mỹ và 942 liệt sỹ bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành phối hợp rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sỹ, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ theo 3 cấp: xã, huyện, tỉnh. Đã tiếp nhận thông tin của 47 địa phương trong cả nước và 12 đơn vị quân đội cung cấp 1.066 thông tin về các liệt sỹ có quê quán thuộc tỉnh Tuyên Quang. Ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã tổ chức tìm kiếm được 8 hài cốt liệt sỹ, trong đó có 5 hài cốt liệt sỹ có danh tính và 03 hài cốt liệt sỹ chưa xác định được danh tính. Tổ chức tiếp nhận, truy điệu và an táng 02 hài cốt liệt sỹ bảo đảm trang nghiêm, phù hợp với phong tục tập quán ở địa phương.  


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo 515 tỉnh và các địa phương trong cả nước, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin trên địa bàn tỉnh; Triển khai đồng bộ, chặt chẽ việc tra cứu tìm kiếm thông tin dữ liệu liên quan đến các liệt sỹ bảo đảm chính xác.


Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang và Ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã tặng Bằng khen và Giấy khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và Đề án xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin, giai đoạn 2013-2020.

 

CTV: Đăng Ninh (Bộ CHQS tỉnh)