Banner

(TTV) Hội nghị công bố Nghị quyết số 1262 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng ngày 17/6, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị công bố Nghị quyết số 1262 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện của Ủy ban nhân dân tỉnh. 

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Nghị quyết số 1262 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định điều chỉnh  hơn  trên 132km2 diện tích đất và gần 14.000 người dân thuộc các xã Phúc Sơn, Minh Quang của huyện Chiêm Hóa sáp nhập về huyện Lâm Bình. Thành lập thị trấn Lăng Can trên cơ sở toàn bộ diện tích xã Lăng Can thuộc huyện Lâm Bình. Điều chỉnh địa giới hành chính các xã Lang Quán, Tứ Quận, Thắng Quân và thành lập thị trấn Yên Sơn thuộc huyện Yên Sơn.

 

Việc điều chỉnh địa giới hành chính nhằm tạo không gian mới cho sự phát triển, phù hợp với thực tiễn của địa phương và xuất phát từ nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời giúp cho việc tổ chức hợp lý đơn vị hành chính phù hợp với đặc điểm lịch sử truyền thống và các đặc trưng vùng miền, khả năng quản lý của các cấp chính quyền, tạo thuận lợi cho đời sống của người dân. Cùng với đó là việc phát triển đô thị trọng điểm, khu vực trung tâm để khai thác tối đa nguồn lực phát triển kinh tế, bảo đảm định hướng tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị theo hướng bền vững. Qua đó mở ra nhiều cơ hội giải quyết việc, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.
UBND tỉnh Tuyên Quang cũng xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết, kế hoạch sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của cơ quan, tổ chức, đơn vị sau điều chỉnh địa giới hành chính, chuyển đổi giấy tờ cho tổ chức, công dân, chuyển thôn thành tổ dân phố ở những thị trấn mới được thành lập.

 

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, việc điều chỉnh địa giới, thành lập các thị trấn xuất phát từ yêu cầu thực của địa phương, tạo động lực cho sự phát triển và là nguyện vọng của người dân. Yêu cầu trước mắt trong việc triển khai Nghị quyết là tạo thuận lợi nhất cho người dân, để chính người dân được hưởng lợi từ việc điều chỉnh địa giới hành chính. Việc thực hiện bàn giao, tiếp nhận cần đảm bảo tiết kiệm, nhanh gọn, tuyệt đối không để tình trạng công dân, tổ chức cá nhân phải đi lại nhiều lần gây phiền hà, khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống, kinh doanh và sản xuất.

 

Tại hội nghị, đã tổ chức đã thực hiện bàn giao trách nhiệm quản lý đối với hai xã Phúc Sơn, Minh Quang giữa huyện Chiêm Hóa và Lâm Bình./.


An Thu – Lê Thắng – Lưu Khiêm