Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn huyện Sơn Dương

Sáng ngày 15/6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn huyện Sơn Dương. 

Cùng đi có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Sơn Dương.

 

 

Tại huyện Sơn Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã kiểm tra thực tế việc thi công tuyến kè bảo vệ thuộc xã Bình Yên và thị trấn Sơn Dương. Tuyến kè có chiều dài gần 3,5 km từ nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân cư. Công trình được triển khai thi công từ năm 2016, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại khối lượng hoàn thành mới chỉ đạt  90%. Nguyên nhân do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. 

 

Về dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào gắn với phát triển du lịch đến năm 2025 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, năm 2021 được giao kế hoạch vốn là 60 tỷ nhưng đến thời điểm hiện tại mới chỉ giải ngân được 10%. 

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND chỉ đạo UBND huyện Sơn Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn đầu tư; chủ động đối thoại với người dân để tháo gỡ những vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

 

Cũng trong sáng ngày 15/3, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Sơn Dương và các đơn vị có liên quan về tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn huyện Sơn Dương. 

 

Lý Vinh – Lê Thắng