Banner

(TTV) Quán triệt thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp

Sáng ngày 16/6, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan Khối Nội chính tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố.

 

 

Hội nghị đã tập trung phổ biến, quán triệt về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp được nêu trong các Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII. Các văn kiện đã thể hiện sự đồng lòng, nhất trí của toàn Đảng, toàn dân và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác cải cách tư pháp. Coi đây là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

 

Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Mục tiêu đặt ra là tạo sự thống nhất về hành động, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các quan điểm, phương hướng, nhiệm vụ của công tác, góp phần giữ vũng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tiếp tục tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung khẳng định: Cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp và đã đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó tạo môi trường an toàn, thân thiện để thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và là nguồn động lực để tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

 

 Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, để thực hiện hiệu quả công tác này, trước tiên người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần gương mẫu, trực tiếp chỉ đạo công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Thực hiện quyết liệt hơn, đồng bộ các chủ trương, giải pháp phòng, chống tham nhũng. Làm tốt hơn nữa công tác tự kiểm tra, kịp thời phát hiện, giải quyết từ sớm, ngăn chặn từ đầu các hành vi vi phạm. Ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu, "tham nhũng vặt", gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong Khối Nội chính và các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan Khối Nội chính, tư pháp. Từ đó sẽ đạt được những kết quả tích cực, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố niềm tin của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với cấp ủy, chính quyền.
 

 

An Thu – Quang Thành