Banner

(TTV) Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc tham gia cuộc bầu cử

Chiều ngày 16/6, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 tới các huyện, thành phố.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

 

Cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm thực sự là ngày hội của toàn dân. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã chủ động, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, và các cấp, các ngành, phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Bầu cử cùng cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác. Thực hiện tốt công tác hiệp thương lựa chọn giới thiệu người ra ứng cử đúng quy trình, tiến độ thời gian quy định của pháp luật. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri ở nơi công tác, nơi cư trú đối với người ứng cử, tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử được thực hiện bình đẳng, dân chủ, công bằng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát được Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức triển khai hiệu quả, góp phần vào thành công cuộc bầu cử. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai đồng bộ, hiệu quả trong suốt quá trình diễn ra cuộc bầu cử. Cử tri đã lựa chọn bầu 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, 55 đại biểu HĐND tỉnh; 237 đại biểu HĐND cấp huyện và gần 3.000 đại biểu HĐND cấp xã. 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kết quả, hạn chế, nguyên nhân và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nguyễn Hưng Vượng đánh giá cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp tham gia cuộc bầu cử. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp cần tiến hành tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc tham gia cuộc bầu cử; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và thông tin kịp thời với cử tri. Phối hợp để chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp. Đồng thời tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể, 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

Thúy Hà – Đỗ Hải