Banner

(TTV) SỨC LAN TOẢ CỦA MỘT ĐỀ ÁN HỢP LÒNG DÂN

09:24, 24/09/2022
Gần 2 năm Đề án bê tông hoá giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021 - 2025 được thực hiện đã góp phần đem đến sự đổi thay cho nhiều địa phương. Cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu của người dân, thúc đẩy kinh tế phát triển. Từ những lợi ích to lớn đó, đề án đã được lan toả với sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

 


Nhiều tuyến đường bê tông sạch đẹp đang hiện diện trên khắp các thôn của  Thượng Ấm, xã điểm trong xây dựng nông thôn mới của huyện Sơn Dương năm nay. Hệ thống giao thông ở địa phương này đã cơ bản được cứng hóa, nhất là các tuyến đường trục thôn, đường vào khu sản xuất, đáp ứng được nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Sự tham gia tích cực của bà con là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên những thành quả đó.


Xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, cũng đã khơi dậy được sự tham gia tích cực của người dân trong bê tông hoá đường giao thông nông thôn. Với hơn 1.000 ha cây ăn quả, đi lại, giao thương thuận tiện là đòn bẩy cho việc nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Người dân đóng góp và cũng là chủ thể thụ hưởng, xây dựng và phát triển giao thông nông thôn gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát huy vai trò trung tâm của nhân dân trong quá trình này.


Những con đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa bằng phẳng sạch sẽ; những căn nhà ở cao tầng của người dân không ngừng được mọc lên... Đó là những minh chứng rõ nét cho sự đổi thay về đời sống vật chất và tinh thần của người dân xã Chiêu Yên, huyện Yên Sơn kể từ khi được đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông. Trong năm 2022, địa phương này tiếp tục hoàn thành hơn 7km đường bê tồng theo  Đề án bê tông hoá giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn.


Năm 2022, toàn tỉnh có kế hoạch bê tông hóa 227 km đường giao thông nông thôn, trong đó có 126 km đường thôn và 101 km đường nội đồng. Tại nhiều địa phương người dân đồng lòng ủng hộ, lan tỏa tinh thần hiến đất mở đường, cùng góp công, góp của để những con đường bê tông không ngừng nối dài... Tuy nhiên, vẫn còn có nơi chưa thực sự chủ động, tiến độ thực hiện còn chậm. Do đó, công tác dân vận cần tiếp tục được các địa phương phát huy nhằm khơi dậy sức dân, nâng cao tỷ lệ cứng hoá đường nông thôn. Từ đây góp phần quan trọng vào chặng đường xây dựng nông thôn mới  cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn./.

 

 

Tiểu Khiết – Xuân Hòa