Banner

263 đại biểu dự Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần IV

08:04, 22/09/2022
Lễ Tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần IV sẽ diễn ra vào ngày mai (23/9) tại Hà Nội.

Các đại biểu tham quan, chiêm ngưỡng những di tích, di sản và tìm hiểu

về truyền thống hiếu học của Việt Nam tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

(Ảnh: TTXVN)

 

Đây là kỳ liên hoan đầu tiên tập hợp được đầy đủ thiếu nhi của 54 dân tộc anh em, đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước.

 

Kỳ liên hoan năm nay có hơn 260 đại biểu ưu tú về dự, trong đó có cả những em thuộc dân tộc rất ít người, ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

 

Không chỉ học tập tốt, các em còn có thành tích nổi bật trong các hoạt động đội, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

 

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV, năm 2022 diễn ra từ ngày 21 - 23/9 tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Tham gia Liên hoan có 263 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu của 54 dân tộc anh em trên toàn quốc. Theo Ban Tổ chức, đây là kỳ liên hoan đầu tiên tập hợp được đầy đủ đại biểu thiếu nhi của 54 dân tộc anh em trên toàn quốc, đặc biệt là các dân tộc thiểu số rất ít người như: Si La, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Cống, Mảng, Bố Y, Lô Lô, Cơ Lao, Pà Thẻn, Chứt, Lự, La Ha, La Hủ, Ngái...

 

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần IV là Ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc Việt Nam, được tổ chức 5 năm một lần; nhằm biểu dương, động viên các em thiếu nhi dân tộc tiêu biểu trên cả nước, tạo điều kiện thúc đẩy các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước và xây dựng tình đoàn kết gắn bó giữa thiếu nhi các dân tộc anh em.

 

Theo VTV.VN