Banner

(TTV) MINH THANH THỰC HIỆN ĐỒNG BỘ GIẢI PHÁP GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

09:25, 24/09/2022
Xác định giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài nhằm đảm bảo an sinh xã hội, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả chương trình này, giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo và cải thiện đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

 


Gia đình ông Ma Văn Tuân, diện hộ nghèo của xã đã vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư chăn nuôi trâu. Từ 1 con trâu ban đầu đến này gia đình ông có 3 con, đây chính là nguồn động lực để gia đình ông tập trung chăn nuôi, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.


Giúp người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững được xã Minh Thanh xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Xã đã tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách giảm nghèo, tư vấn, giúp đỡ hộ nghèo phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp thông qua các mô hình kinh tế.


Thông qua các tổ chức chính trị, xã hội đã tín chấp hơn 31 tỷ đồng với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho người dân vay vốn để chủ động phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ nay đến cuối năm, Minh Thanh phấn đấu giảm 5 – 6% tỷ lệ hộ nghèo. 


Địa phương này cũng triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo đúng đối tượng, đạt hiệu quả. Cùng với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, mỗi gia đình nghèo cần nỗ lực vươn lên thì việc thoát nghèo mới thực sự bền vững./.

 


Hoa Mỹ – Trần Trung