Banner

(TTV) Các địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

21:25, 21/04/2022
Các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.  Công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, đúng quy định. 

 

 

Với nguyên tắc tiêm theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, đợt này huyện Sơn Dương thực hiện tiêm cho trẻ từ đủ 11 tuổi đến dưới 12 tuổi.  Khi đến tiêm, học sinh tuân thủ đúng quy trình một chiều: khai báo y tế, khám sàng lọc, đạt yêu cầu sẽ được tiêm chủng; sau khi tiêm được theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút. Mỗi trẻ đi tiêm phải có người giám hộ đi kèm; các trường bố trí lực lượng giáo viên tham gia đón học sinh đến tiêm, hướng dẫn khai báo y tế và hỗ trợ các công việc để buổi tiêm được tiến hành thuận lợi, trật tự và đảm bảo an toàn. Theo kế hoạch, trong ngày 21/4 huyện Sơn Dương tiêm hơn 2.000 mũi vắc xin cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng với liều 0,25ml mỗi trẻ tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện. Để công tác tiêm chủng được triển khai tốt nhất, trước đó Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành kiểm tra kỹ thực tế cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cao nhất trong công tác tiêm chủng, đặt mục tiêu tiêm chủng an toan cho các em học sinh là yêu cầu hàng đầu.  Với phương châm “Chậm, chắc chắn” theo các quy định Bộ Y tế đề ra, huyện Sơn Dương đang huy động tối đa các lực lượng để hỗ trợ triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ./.

 

Còn tại điểm tiêm Trung tâm y tế huyện Lâm Bình, các bậc phụ huynh đưa con em trong độ tuổi đến điểm tiêm từ rất sớm, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khám sàng lọc và được tư vấn kỹ trước tiêm. Do được tuyên truyền, chuẩn bị trước, đặc biệt có giáo viên, phụ huynh đi cùng nên các em đều có tâm lý thoải mái, sau tiêm đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện bất thường. Qua rà soát đến thời điểm này, toàn huyện Lâm Bình có trên 3.600 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Huyện Lâm Bình đặt mục tiêu phấn đấu trên 95% trẻ trong độ tuôi được tiêm đủ mũi vắc xin phòng covid-19 và hoàn thành việc tiêm vắc xin cho trẻ trong quý III/2022.