Banner

(TTV) Đẩy mạnh công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

14:00, 20/04/2022
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, được tổ chức trong hai ngày: mùng 7 và mùng 8 tháng 7. Hiện nay các nhà trường đang đẩy mạnh công tác ôn tập, giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi này.

 


Sau khi được thi thử kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các em học sinh lớp 12 trường THPT Sông Lô, thành phố Tuyên Quang được thầy cô giáo tiếp tục ôn luyện những kiến thức cơ bản trong chương trình và làm các dạng đề theo bộ đề tham khảo do Bộ Giáo dục và Đào tạọ mới ban hành, giúp học sinh được rèn luyện kỳ năng làm bài thi theo đặc trưng của từng bộ môn. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá, phân loại năng lực học sinh để tiến hành ôn tập đạt hiệu quả.


Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản được giữ ổn định như năm 2021.  Các thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi bắt buộc gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một trong hai tổ hợp khoa học tự nhiên: Vật lý, Hoá học, Sinh học  hoặc khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Trong đó, các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm, bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, trong đó chủ yếu là lớp 12.


Hiện nay, ngoài việc học chính khoá buổi sáng, các nhà trường đã tiến hành phân loại học sinh để ôn tập cho các em vào buổi chiều. Bên cạnh những kiến thức cơ bản, các em còn được học thêm các kiến thức nâng cao để có thể đạt kết quả tốt trong kỳ thi tới.

 

Thu Phương - Lý Dũng