Banner

(TTV) Yên Sơn đảm bảo an toàn tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi 

21:05, 20/04/2022
Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Sơn đã tổ chức triển khai, thực hiện tiêm vắc xin phòng covid - 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đợt tiêm này, huyện có 1.900 trẻ trong độ tuổi từ 11 đến dưới 12 tuổi thực hiện tiêm trước. Công tác tiêm chủng đều được đảm bảo hiệu quả, an toàn. 

 

Điểm tiêm Trung tâm y tế huyện Yên Sơn thực hiện tiêm chủng cho học sinh các xã khu vực Hoàng Khai, Đội Bình, Tân Long, Tân Tiến, Thái Bình, Tiến Bộ, với hơn 400 học sinh lớp 6. Trẻ được tiêm đều đảm bảo đúng độ tuổi, chưa mắc covid 19 hoặc đã khỏi từ 3 tháng trở lên. Công tác tiêm chủng được sự phối hợp chặt chẽ giữa cán bộ y tế, trường học và các bậc phụ huynh học sinh.


Với 1.900 trẻ trong độ tuổi từ 11 đến dưới 12 tuổi trong đợt tiêm lần này, huyện Yên Sơn bố trí 6 điểm tiêm tại Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa khu vực ATK, các Phòng khám đa khoa Xuân Vân, Trung Môn, Mỹ Bằng và Trạm y tế xã Phúc Ninh. 


Học sinh được phân khung giờ cụ thể theo trường để đến tiêm, tránh tập trung đông người..Công tác tổ chức tiêm phòng đều đảm bảo đúng tiến độ và an toàn. Nhân lực và các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cũng được bố trí đầy đủ để sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm. 


Sau khi tiêm xong cho học sinh lớp 6, huyện sẽ tiếp tục triển khai tiêm cuốn chiếu cho trẻ theo độ tuổi giảm dần. Đồng thời đẩy mạnh tiêm mũi 3 cho nhân dân trên địa bàn./.


Ngọc Bích – Viết Kiều