Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Sơn

12:16, 25/05/2022

Sáng ngày 25/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Sơn.

 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Sơn, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã làm trên 200 ngôi nhà bị hư hỏng do sạt lở đất, đá và gần 400 ha cây lúa, ngô và rau màu bị ngập úng.


Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, huyện Yên Sơn sơn đã chỉ đạo các xã triển khai việc cảnh báo nguy hiểm, dựng rào chắn tại điểm bị ngập; Huy động lực lượng tham gia ứng phó với thiên tai và hỗ trợ các gia đình có nhà bị vùi lấp đất đá đi chuyển tài sản đến nơi an toàn.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Yên Sơn chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai, khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra; Huy động lực lượng khắc phục các điểm sạt lở, khơi thông các cống rãnh và triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhất là khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; Duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu, xử lý khi có tình huống xảy ra, không để thiệt hại về người và tài sản. Bên cạnh đó huy động lực lượng tham gia hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, di chuyển các hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

 

 

                                                   Lý Vinh – Lưu Khiêm