Banner

(TTV) Ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

20:51, 24/05/2022
Hôm nay (24/5), ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV,  dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội làm việc tại Hội trường và thảo luận ở tổ về những nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực kinh tế và xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì thảo luận tại tổ 9 gồm các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Hà Nam và Tuyên Quang.

 

 

Quốc hội đã nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về tổng kết, đánh giá tổng thể tình hình thực hiện Nghị quyết số 66 và Kế hoạch triển khai dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn tiếp theo; Nghe Báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 42 ngày 21/6/2017 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và Tờ trình về việc kéo dài thời hạn áp dụng toàn bộ quy định của Nghị quyết này. 

 

Thảo luận tại hội trường về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao công tác xây dựng thể chế được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan quan tâm và có nhiều cố gắng, đổi mới.

 

Trong phiên thảo luận tại tổ chiều ngày 24/5, các đại biểu cho rằng việc thu hút nhà đầu tư chiến lược vào Khu Kinh tế Vân Phong là phù hợp với Nghị quyết của Quốc hội. Với cơ chế đặc thù, tỉnh Khánh Hoà sẽ trở thành cực tăng trưởng trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.

 

Thảo luận về kế hoạch triển khai dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn tiếp theo, đại biểu Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang bày tỏ sự thống nhất cao và cho rằng, đây là dự án quan trọng, là công trình của ý Đảng, lòng dân. Tuy nhiên, hiện nay còn 171 km chưa được thực hiện. Bởi vậy, đại biểu Ma Thị Thúy đề nghị Chính phủ cần làm rõ, đánh giá nguyên nhân khách quan, chủ quan gây chậm tiến độ, trách nhiệm của các bên liên quan. Từ đó, có những giải pháp khả thi, đặc biệt về vốn nhằm thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết.

 

Vấn đề giải phóng mặt bằng, công tác duy tu, bảo dưỡng đường khi tuyến đường đi vào hoạt động cũng là những vấn đề được các đại biểu tập trung cho ý kiến trong buổi thảo luận tổ./.    

 

Hà Trang