Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất tại huyện Chiêm Hóa

20:48, 24/05/2022
Chiều nay (24/5), đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên gia đình có người bị thiệt mạng do sạt lở đất tại xã Bình Phú, huyện Chiêm Hoá. 

 

Tại xã Bình Phú, vụ sạt lở đất đã làm sập nhà, khiến bà Ma Thị Mạnh, sinh năm 1960 tại thôn Bản Khản tử vong. Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và người dân đã kịp thời cứu hộ, hỗ trợ gia đình mai táng.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chia sẻ những mất mát với gia đình nạn nhân, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Đồng chí đề nghị xã Bình Phú và huyện Chiêm Hoá tăng cường kiểm tra, rà soát các hộ gia đình ở vùng có nguy cơ cao bị sạt lở, chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân cảnh giác, chủ động trong phòng, chống thiên tai.

 

* Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm ngày 24/5, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có gần 100 ha diện tích lúa, cây rau màu bị ngập và ảnh hưởng của mưa lũ. Tuyến đường từ xã Phúc Thịnh đi xã Trung Hà đã bị ngưng trệ do mưa lớn làm nhiểu điểm bị sạt lở và chia cắt, các phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại được, trong đó có điểm tại khu vực gần UBND xã Tân An.

 

Nhóm PV Thời sự