Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất ở huyện Hàm Yên

20:47, 24/05/2022
Ngay sau khi nhận được thông tin sạt lở đất vùi lấp ngôi nhà ở thôn Tháng Mười, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên khiến một người tử vong. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Hàm Yên đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đã chia sẻ những mất mát của gia đình và động viên gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Hàm Yên có biện pháp huy động các nguồn lực hỗ trợ gia đình; Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở cao; Chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các xã, thị trấn tăng cường theo dõi các điểm xung yếu, để cảnh báo cho người dân biết phòng tránh. 

 

Đối với các điểm sạt lở trên tuyến Quốc lộ 2, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải huy động phương tiện, máy móc san gạt các điểm sạt lở để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện được lưu thông thông suốt.

 

* Tại huyện Hàm Yên, theo số liệu tính từ đêm ngày 23/5 đến 16 giờ ngày 24/5 mưa lũ đã gây làm cho gần 80 ngôi nhà bị thiệt hại, 2 nhà sập hoàn toàn khiến 3 người thương vong. Trên 300 ha diện tích lúa, hoa màu, cây lâm nghiệp bị ngập úng, cuốn trôi 3 lồng cá . Nhiều công trình tuyến đường hư hỏng nặng. Ước tổng thiệt hại gần 5,3 tỷ đồng.

 

Duy Tùng