Banner

(TTV) Đoàn công tác tỉnh Lai Châu thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

22:07, 20/05/2022
Chiều ngày 20/5, đoàn công tác của tỉnh Lai Châu, do đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đón tiếp và cùng đi với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

 

Đoàn đã tới dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở, làm việc từ tháng 5 đến tháng 8/1945, để chỉ đạo việc chuẩn bị Tổng khởi nghĩa và lãnh đạo cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Đoàn công tác đã bày tỏ sự xúc động khi được về thăm căn lán nhỏ của Bác, nơi chứng kiến những quyết định lịch sử và câu nói bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lúc này, thời cơ thuận lợi đã tới, dù hy sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng kiên quyết giành cho được độc lập”. Đồng thời bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Người, nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

 

Đoàn công tác cũng dâng hương tại Đình Tân Trào nơi tổ chức Quốc dân Đại hội trong các ngày 16 - 17/8/1945, thông qua chủ trương Tổng khởi nghĩa giành chính quyền của Đảng và 10 chính sách lớn của Việt Minh; bầu ra Ủy ban dân tộc giải phóng Việt Nam, tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch.


Dâng hương tại khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

 

Đoàn đã đến thăm mô hình trồng rừng của gia đình ông Phạm Ngọc Mạnh, thôn Mỹ Lộc xã Phú Thịnh Huyện Yên Sơn. Đây là mô hình phát triển kinh tế rừng tiêu biểu của xã, có trên 10ha rừng được cấp chứng chỉ FSC. 

 

Thăm mô hình kinh tế tổng hợp gia đình ông Nghiêm Văn Nam, thôn 2 xã Thái Bình huyện Yên Sơn.

 

Tại các gia đình, đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu và đoàn công tác đã tìm hiểu về phương thức liên kết trồng rừng, hiệu quả rừng trồng và cho rằng đây sẽ là những kinh nghiệm quý để tỉnh Lai Châu học tập trong phát triển kinh tế./.


An Thu – Hùng Sơn