Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn huyện Lâm Bình

20:49, 24/05/2022
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều ngày 24/5, các đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn huyện Lâm Bình. 

 

Tại Đèo Khau Lắc, địa phận xã Bình An, một số cầu đập tràn tại Thị trấn Lăng Can, do mưa to kéo dài đã sạt lở đất, gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của nhân dân. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Lâm Bình, các cơ quan thường trực của huyện cần có các phương án ứng phó kịp thời tại các vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá cao, chủ động sơ tán nhân dân đến nơi an toàn. Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình giao thông, thủy lợi, nhất là các công trình đang thi công. Đồng thời, đề nghị huyện thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình ảnh hưởng của mưa, bão về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, chủ động thực hiện phương châm 4 tại chỗ để ứng phó với mưa, bão nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản của nhân dân./.

 

CTV: Xuân Cường – Thúy Phượng