Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và cho ý kiến về một số chương trình, kế hoạch

Chiều ngày 31/5, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp giao ban với Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và cho ý kiến về một số chương trình, kế hoạch. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì cuộc họp. 

Tham dự cuộc họp có các đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Trong 5 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt trên 6.780 tỷ đồng, đạt 43% kế hoạch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội đạt trên 10.000 tỷ đồng, đạt trên 37% kế hoạch. Giải quyết việc làm cho hơn 11.450 lao động, đạt trên 54% kế hoạch. Sản xuất vụ xuân hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra. 

 

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu về giá trị xuất khẩu hàng hóa, thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công kết quả đạt thấp so với kế hoạch. Cụ thể, việc giải ngân tiến độ đầu tư công mới đạt 20% kế hoạch, một số dự án quan trọng triển khai chậm. Tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi chưa được khống chế triệt để.

 

Lãnh đạo các ngành, các huyện thành phố đã báo cáo về một số nội dung, đặc biệt là những hạn chế trong 5 tháng đầu năm như chậm trễ trong triển khai một số nhiệm vụ, đề án quan trọng, các chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công …

 

Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6, toàn tỉnh sẽ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các dự án, kế hoạch đầu tư, Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2021, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống nhân dân. 

 

Kết luận về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành khẩn trương có giải pháp khắc phục hạn chế trong những tháng đầu năm. Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư. Với các công trình đã quyết toán, đến hết ngày 6/6, sẽ thu hồi nguồn vốn nếu không thực hiện giải ngân. Đến ngày 30/6, quyết tâm giải ngân được trên 30% vốn đầu tư công. Kiên quyết điều chuyển nguồn vốn với các công trình, dự án triển khai chậm. Thành phố Tuyên Quang cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án tuyến đường dọc hai bên bờ Sông Lô đấu nối với các tuyến Quốc lộ 37, Quốc lộ 2C, đường Hồ Chí Minh liên kết với đường cao tốc nối thành phố Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thay nhà thầu thi công nếu không đáp ứng yêu cầu đặt ra. Ban Quản lý dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành việc đền bù, giải phóng mặt bằng, tăng tiến độ xây dựng khu tái định cư. Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19, đảm bảo an toàn cho nhân dân và duy trì, phát triển sản xuất. Kiểm soát chặt, không để dịch lây lan ra địa bàn. Chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021; Tổng kết năm học 2020-2021 cho các cấp học và chuẩn bị cho năm học mới, bảo đảm an toàn, phù hợp với diễn biến tình hình dịch Covid-19.

 

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, đến thời điểm này, tỉnh Tuyên Quang cơ bản  được kiểm soát. Qua hệ thống giám sát quản lý dịch bệnh toàn quốc đến ngày 30/5/2012 tỉnh Tuyên Quang chưa có thêm người mắc Covid - 19. Ngành Y tế cũng chuẩn bị các phương án chi viện, hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Dự kiến phát động đợt cao điểm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 vào ngày 2/6.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  biểu dương Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã nhanh chóng, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công. Đồng chí nhấn mạnh, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho người dân yêu cầu huy động tổng lực toàn hệ thống chính trị, tập trung cao độ phòng, chống dịch; Quán triệt sâu sắc phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Quản lý chặt chẽ người từ các địa phương khác đến tỉnh và người của địa phương từ nơi khác trở về tỉnh. Các chốt kiểm soát liên ngành của tỉnh phải kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế, xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế gian dối, cách ly những người từ vùng dịch về theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp phải xây dựng, tổ chức thực hiện phương án sản xuất kinh doanh theo diễn biến dịch bệnh. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để hoạt động Bệnh viện dã chiến theo phương án đã được phê duyệt, Xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 bảo đảm tỷ lệ tiêm phòng đạt trên 50% dân số toàn tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo các điều kiện an toàn cho lực lượng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.
Ngày mai (1/6), Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp tục các nội dung của phiên họp.

 

An Thu – Lê Thắng