Banner

(TTV) Tuyên Quang: Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, đúng luật

Sáng nay (25/5), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Họp nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh Tuyên Quang báo cáo kết quả sơ bộ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Dự cuộc họp có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

 

Theo báo cáo sơ bộ của Ủy ban Bầu cử tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Trong ngày bầu cử, đông đảo cử tri các dân tộc trong tỉnh đã tích cực đi bầu cử để thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân. Tỷ lệ cử tri toàn tỉnh đi bầu cử đạt 99,81%, trong đó có hai huyện Lâm Bình và Sơn Dương có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Về số lượng, cơ cấu, thành phần, trình độ người trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh đảm bảo đúng theo phân bổ và quy định.


Trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử, giao thông đi lại thuận tiện, thông tin liên lạc được thông suốt, không nảy sinh vấn đề gây khó khăn cho cử tri. Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững ổn định. Các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 được thực hiện nghiêm tại các khu vực bỏ phiếu. Những cử tri tại các khu vực cách ly, khu vực tạm giam đều được thực hiện quyền, nghĩa vụ tham gia bỏ phiếu theo luật định.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện, thành phố, các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh đã thảo luận, rút ra những kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh. 

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, đúng luật; Công tác tuyên truyền được chú trọng, kịp thời, sâu rộng trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã rất quyết liệt, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử. Trong quá trình tổ chức đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban Bầu cử tỉnh với các cấp, các ngành, các địa phương để giải quyết nhanh những thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Về số lượng đại biểu được bầu vào Quốc hội, HĐND tỉnh đều đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết những kiến nghị của cử tri trước cuộc bầu cử. Giao Ủy ban Bầu cử tỉnh hoàn thiện báo cáo Hội đồng Bầu cử quốc gia. Công bố kết quả cuộc bầu cử theo đúng quy định. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid - 19 trên địa bàn./.

 

Lý Vinh – Lê Thắng