Banner

(TTV) Phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19

Sáng nay (27/5), tại điểm cầu Tuyên Quang, các đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trực tuyến đến 63 điểm cầu trên cả nước. 

 

Dự và chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến. 
              

Kể từ khi có đợt dịch thứ 4 đến nay, số ca lây nhiễm ngày càng tăng, diễn biến phức tạp hơn. Các ca lây nhiễm xuất hiện tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước với nhiều nguồn lây, nhiều ổ dịch trong cùng thời điểm, cùng sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới với khả năng lây nhanh hơn, rộng hơn, mạnh hơn và không loại trừ khả năng có thể xuất hiện một số ca bệnh trong cộng đồng thời gian tới. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt để truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. 

 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Ðảng, Nhà nước luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế - xã hội của đất nước. Đợt dịch thứ 4 bùng phát, toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia vào chiến dịch phòng, chống dịch bệnh với quy mô chưa từng có và bước đầu đạt thắng lợi. Thành công đó thể hiện ý chí thống nhất của toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19 trên tinh thần "Chống dịch như chống giặc". Đồng thời cho thấy Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. 

 

Chủ tịch nước kêu gọi cả nước, nhất là đội ngũ doanh nhân, đơn vị, cá nhân và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nêu cao tinh thần đoàn kết, đóng góp tiền, hiện vật, sức lực... chung tay cùng cả nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

 

Lễ phát động đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng và ủng hộ tích cực của hàng trăm đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước. Ngay sau buổi lễ, các cơ quan, đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ trên 2.700 tỷ đồng. Riêng Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh đã huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ hơn 2.000 tỷ đồng, trong đó sẽ chuyển về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 510 tỷ đồng. Đây là việc làm cụ thể, thiết thực, kịp thời, mang ý nghĩa quan trọng, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, góp phần cùng với cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

Trà Mi – Quang Thành