Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, ngày 28/5, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng khảo sát một số tuyến giao thông quan trọng và dự án phát triển du lịch kết nối trên địa bàn các tỉnh trong khu vực. Đây là các dự án có ý nghĩa liên kết vùng để thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực du lịch. 

 

Tham dự chương trình làm việc về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và đại diện Tập đoàn SunGroup. 

 

Tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Bắc Kạn đang thúc đẩy kết nối du lịch Ba Bể - Na Hang, và phối hợp lập hồ sơ “Khu Di sản thiên nhiên Ba Bể - Na Hang” trình Thủ tướng Chính phủ cho phép đệ trình UNESCO xem xét, công nhận là Di sản Thế giới. Hai tỉnh cũng đang phối hợp để xây dựng tour “một hành trình, hai điểm đến” để khai thác tối đa lợi thế hai khu du lịch. Tuy nhiên hiện nay tuyến đường kết nối giữa Na Hang – Ba Bể chưa được đầu tư nâng cấp, việc di chuyển, đi lại còn gặp nhiều khó khăn; điều này chưa thu hút được khách du lịch di chuyển tham quan theo tuyến, thúc đẩy du lịch phát triển. 

 

Trong buổi sáng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và lãnh đạo các tỉnh đã khảo sát một số tuyến đường giao thông kết nối khu vực, trong đó có tuyến Na Hang - Ba Bể. Dự kiến tuyến đường Na Hang – Ba Bể sau khi được cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện sẽ thu hút được lượng lớn du khách từ hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) sang Khu du lịch sinh thái Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) và chiều ngược lại. Chiều dài tuyến khoảng 19 km; vốn đầu tư cho dự án khoảng 1.500 tỷ đồng.

 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định việc khảo sát lần này nhằm giúp các tỉnh quy hoạch, tiếp tục hoàn thiện hệ thống đường bộ để kết nối giữa các tỉnh, tạo động lực cho các ngành nghề phát triển, nhất là du lịch, dịch vụ. Đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao Tuyên Quang ngay từ đầu nhiệm kỳ đã bắt tay ngay vào triển khai xây dựng các đề án, chương trình, trong đó đề án phát triển giao thông sẽ tạo bứt phá mạnh mẽ để Tuyên Quang phát triển. 

 

Lãnh đạo các tỉnh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai và đưa các dự án giao thông, du lịch vào hoạt động, khai thác hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi, nhất là vùng Việt Bắc.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bắc Kạn, lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang đã trao quà ủng hộ 2 tỷ đồng vào Quỹ hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của tỉnh Bắc Kạn.

 

Buổi chiều, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng tiếp tục chương trình khảo sát một số hướng tuyến giao thông, kết nối phát triển du lịch các tỉnh trong khu vực. 

 

Thái Văn – Lê Thắng – Lưu Khiêm