Banner

(TTV) Giữ vững lời hứa, xứng đáng với niềm tin của cử tri

Ngày 15/5, tại xã Bình Yên và xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tuyên Quang, đơn vị bầu cử số 3 đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

 

Các chương trình hành động cụ thể, bám sát thực tế của địa phương, đề cập những vấn đề cử tri và người dân huyện Sơn Dương đang quan tâm. Nhiều chương trình hành động đã khơi dậy và cụ thể hóa khát vọng phát triển đất nước và xây dựng tỉnh Tuyên Quang phát triển khá toàn diện, bền vững trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Cụ thể như việc nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vấn đề xây dựng các chính sách phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, phát triển các mô hình nông lâm nghiệp kiểu mới, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo, phát triển du lịch về nguồn. Cử tri đánh giá chương trình hành động của các ứng cử viên sát thực, phù hợp với thực tiễn và có tính khả thi cao. 


 Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, tại huyện Sơn Dương, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri 6 xã, thị trấn. Các xã được lựa chọn tổ chức tiếp xúc cử tri  là xã vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn của huyện Sơn Dương. Các hội nghị tiếp xúc không chỉ để cử tri hiểu rõ hơn về các ứng cử viên để lưa chọn người xứng đáng vào Quốc hội khóa XV, mà còn là cơ hội để các ứng cử viên tìm hiểu về đời sống kinh tế, xã hội của vùng nông thôn miền núi, nắm bắt nguyện vọng của cử tri để từ đó, nếu trúng cử, tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động, tham gia những quyết sách để phát triển khu vực này nói riêng, khu vực miền núi, dân tộc của cả nước nói chung.


Cử tri huyện Sơn Dương mong muốn, các đại biểu nếu trúng cử, với chương trình hành động đã có sẽ tiếp tục bổ sung, cụ thể hóa hơn nữa cho từng thời kỳ, từng địa bàn để thực hiện đúng lời hứa của mình với cử tri. Kỳ vọng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV sẽ tham gia tích cực, hiệu quả hơn nữa trên các diễn đàn của Quốc hội, xây dựng các chính sách để  khai thác và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử nói chung, Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào nói riêng, quan tâm đến kết cấu hạ tầng giao thông vùng nông thôn. Chính quyền địa phương, nhân dân và cử tri sẽ là những người giám sát việc thực hiện chương trình hành động của các đại biểu, để những lời hứa, lời cam kết trước bầu cử trở thành những việc làm cụ thể của ứng cử viên tại cơ quan quyền lực cao nhất cả nước./.

 

An Thu - Lưu Khiêm