Banner

(TTV) Đại hội thi đua yêu nước ngành Thanh tra lần thứ V

Sáng nay (1/11), Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành Thanh tra lần thứ V (2020-2025). Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong toàn quốc. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo Đại hội. 

 

Dự đại hội tại điểm cầu Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước ngành Thanh tra đã có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức. Trong đó tập trung chủ yếu vào công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Các vụ việc liên quan tới nông dân, nông thôn, nhất là những vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài… Công tác khen thưởng được kịp thời, đúng người, đúng việc đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Thanh tra. 

 

Tại tỉnh Tuyên Quang, trong 5 năm qua, ngành đã triển khai trên 2.200 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm và kiến nghị xử lý tổng số tiền trên 125 tỷ đổng. Qua hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chống tham nhũng, ngành Thanh tra của tỉnh đã góp phần vào việc ổn định an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, kỷ cương pháp luật trên địa bàn tỉnh. 

 

Giai đoạn 2016-2020, Thanh tra tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 1671 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những thành tích mà ngành đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành Thanh tra tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết các vụ khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài, bảo đảm quyền lợi của người dân, doanh nghiệp, nhà nước. Đồng thời tiếp tục triển khai các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, gắn với hoạt động chuyên môn, góp phần hiệu quả cho công việc của ngành cũng như phong trào thi đua chung của cả nước.

 

Trà Mi – Tuấn Tú