Banner

(TTV.) Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ làm việc tại Tuyên Quang

Ngày 31/10, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Lê Minh Khái, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

 

Đồng chí Lê Minh Khái và đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã tham dự Lễ khởi công công trình Di tích Ban Thanh tra Chính phủ tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương.

 

Các đại biểu dự Lễ khởi công công trình Di tích Ban Thanh tra Chính phủ.

 

Phát biểu tại lễ động thổ xây dựng Di tích Ban Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định: Được sự quan tâm của tỉnh Tuyên Quang, Di tích Ban Thanh tra Chính phủ đã được quy hoạch nằm trong quần thể Di tích Văn phòng Chủ tịch phủ - Thủ tướng phủ. Việc khởi công xây dựng Di tích Ban Thanh tra Chính phủ là sự kiện quan trọng nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ làm công tác thanh tra cũng như người dân cả nước.


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Tuyên Quang là vùng đất giàu cách mạnh, được lịch sử giao phó sứ mệnh là trung tâm Thủ đô kháng chiến nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và hơn 60 bộ, ban, ngành, các cơ quan trung ương ở và làm việc trong đó có Ban Thanh tra đặc biệt, tiền thân của Thanh tra Chính phủ ngày nay. Tại địa danh lịch sử này đã chứng kiến những ngày tháng gian nan, vất vả, những chiến công thầm lặng của các thế hệ cán bộ thanh tra đầu tiên. Đây cũng là nơi Ban Thanh tra đã có những hoạt động quan trọng, đóng góp to lớn vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Trong 75 năm xây dựng và phát triển, Thanh tra Chính phủ đã luôn dành cho tỉnh Tuyên Quang sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để tỉnh hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng tỉnh Tuyên Quang phát triển toàn diện.


Với trọng trách của mình, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục làm tốt việc giữ gìn, bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị của các di tích lịch sử cách mạng đặc biệt trong đó có Di tích của Thanh tra Chính phủ. 

 

 

Trước đó, đồng chí Lê Minh Khái và đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Tuyên Quang đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa.


Dâng hương tại Đình Tân Trào và  khu Tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương.

 

 Lý Vinh –  Lê Thắng – Lý Dũng