Banner

(TTV) Hội nghị khen thưởng điển hình “Dân vận khéo” và trao giải Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” 

Sáng ngày 29/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị khen thưởng điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 và trao giải Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và 136 điển hình dân vận khéo trong toàn tỉnh. 

 

 

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được triển khai thực hiện sâu rộng và được cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh thực hiện. Toàn tỉnh có trên 15.000 mô hình, nội dung, việc làm “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, đời sống xã hội. Dân vận khéo đã trở thành phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Kết quả đạt được từ phong trào thi đua đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác dân vận, góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. 

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
Lê Thị Kim Dung trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho
9 đồng chí có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác dân vận của Đảng.

 

Trong giai đoạn 2017-2020, Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và sự phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị. Các cơ quan báo chí đã chủ động, chỉ đạo, lựa chọn phản ánh kịp thời về các điển hình tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở cơ sở. Có trên 2.300 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi. Trong đó, gửi dự thi cấp tỉnh và trung ương 217 tác phẩm; 4 tác phẩm được lọt vào vòng chung khảo cấp Trung ương, 1 tác phẩm đoạt giải khuyến khích giai đoạn 2017-2020.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
Lê Thị Kim Dung trao tặng Cờ thi đua cho Tập thể Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thị Kim Dung chúc mừng những kết quả đã đạt được trong công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo". Công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã đạt được những kết quả thiết thực, tạo sự lan tỏa trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là trong thực hiện 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, tạo động lực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đưa tỉnh Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. 

 

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban
MTTQ tỉnh trao giấy chứng nhận cho các tác giả có thành tích trong Cuộc thi
Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020. 

 

Tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 9 đồng chí đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác dân vận của Đảng; Ban Dân vận Tỉnh ủy được trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh; 13 tập thể, 19 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020; 56 điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016-2020 được tặng Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy.  Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao giấy chứng nhận cho 14 tác giả, 7 nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2020; 5 tác giả có thành tích trong Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020 và tặng giấy khen cho 7 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020.

 

Trà Mi – Lý Dũng