Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Giám đốc quốc gia cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Sáng ngày 30/10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Văn phòng hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA) do ông  Chô - Han - Đơc, Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

 

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã nồng nhiệt chúc mừng Đoàn công tác KOICA đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Đồng chí khẳng định, với sự giúp đỡ của Chính phủ, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), tỉnh Tuyên Quang được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc trong phát triển khu vực nông thôn. Các hoạt động đầu tư của dự án do KOICA tài trợ góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang, cải thiện đời sống dân sinh, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn các xã dự án.

 

 

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, KOICA hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang 100 ngàn USD để cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch cho người dân địa phương. Nguồn hỗ trợ này đã được chuyển tới 32 trường học, 13 trạm y tế xã và 05 trạm kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. 
Trong thời gian tới, tỉnh Tuyên Quang mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa của Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triển giao thông, phát triển nông nghiệp chế biến sâu gắn với du lịch và xây dựng trung tâm đào tạo ngoại ngữ tại tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, hợp tác có hiệu quả với Văn phòng KOICA Việt Nam, đồng hành thực hiện thắng lợi Chương trình Dự án phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang.

 

Ông Chô – Han - Đớc, Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Tuyên Quang và chúc mừng đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trên cương vị mới. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác với tỉnh trên các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, giáo dục, y tế. Về những đề nghị của tỉnh, Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam đã nhất trí sẽ dành nguồn vốn để thực hiện hiệu quả các dự án tại Tuyên Quang. KOICA cũng sẽ giúp tỉnh đầu tư một số phòng học ngoại ngữ thông minh, hiện đại, cử các chuyên gia hợp tác, tiếp tục đầu tư các dự án trên các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, chế biến sâu cũng như công tác an sinh trên địa bàn tỉnh./.

 

 An Thu – Đỗ Hải