Banner

(TTV) Xã Tú Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới

21:33, 26/06/2022
Sau 10 năm thực hiện, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương đã về đích nông thôn mới. Đây là tiền đề để xã có những bước đi vững chắc trong giai đoạn tới.

 

 

Người dân thôn Cầu Quất, Đồng Hoan, Cầu Bì vui mừng khi tuyến đường liên thôn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Đây là những thôn có diện tích sản xuất nông, lâm nghiệp lớn. Có đường mới, việc vận chuyển, giao thương hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn.

 

Đến nay, 100% đường trục xã, đường liên thôn, trên 70% đường nội đồng trong xã đã được cứng hóa.

 

Sản xuất nông nghiệp ở Tú Thịnh, đã dần chuyển theo hướng tập thể.

 

Xã có trên 1.000 ha rừng được cấp chứng chỉ rừng FSC, sản lượng gỗ mỗi chu kì đạt bình quân từ 70 đến 80 mét khối/ha; 6 hợp tác xã; hơn 10 trang trại chăn nuôi, trồng trọt, tổng hợp. Hoạt động ở nhiều loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

 

Tú Thịnh là 1 trong 2 xã của huyện Sơn Dương đăng kí về đích nông thôn mới trong năm 2021.

 

Từ sự linh hoạt, sáng tạo, phát huy được vai trò chủ thể của người dân, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

 

Thu nhập bình quân đạt trên 37 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2021 còn 2,7%.

 

Kết cấu hạ tầng nông thôn được xây dựng đồng bộ; kinh tế nông nghiệp, nông thôn chuyển dịch tích cực; giáo dục được chú trọng đầu tư; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy.

 

Nhìn lại chặng đường xây dựng nông thôn mới ở Tú Thịnh. Có thể thấy, thành công có được chính từ việc phát huy được vai trò người dân là chủ thể, là người thụ hưởng trực tiếp những thành quả xây dựng nông thôn mới.

 

Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, chính là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tú Thịnh có những bước đi vững chắc trong giai đoạn mới.
 

Duy Tùng – Hùng Sơn