Banner

(TTV) Trên 18.400 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng covid-19

16:35, 26/06/2022
Tuyên Quang đang đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là cho trẻ dưới 12 tuổi nhằm bảo vệ trẻ trước các biến thể của virus SARS-CoV-2.

 

 

Những ngày này, huyện Yên Sơn đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin. 

 

Các cơ sở y tế phối hợp chặt chẽ với địa phương, trường học để tổ chức rà soát, lập danh sách, phân loại từng trường hợp cụ thể, những học sinh đủ điều kiện để cùng phụ huynh bố trí lịch đưa trẻ đến tiêm kịp thời, đầy đủ.


Qua sàng lọc, toàn tỉnh có trên 112 nghìn trẻ trong độ tuổi đủ điều kiện tiêm. Đến hết ngày 25/6, toàn tỉnh đã có 56.100 trẻ tiêm mũi 1 trên 18.400 trẻ hoàn thành 2 mũi tiêm.

 

Ngành y tế đã phối hợp với ngành giáo dục tuyên truyền tạo sự đồng thuận và yên tâm cho phụ huynh.

 

Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được đặc biệt chú trọng, trẻ được sàng lọc kỹ trước tiêm và theo dõi phản ứng sau tiêm chặt chẽ.


Việc tiêm phòng cho trẻ em là rất cần thiết, để giảm nguy cơ nhiễm bệnh; giảm nguy cơ trở nặng nếu nhiễm và giảm khả năng lây bệnh cho người khác.

 

Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành, địa phương, đơn vị, rất cần sự tham gia tích cực, chủ động của mỗi người dân, phụ huynh học sinh đưa con em mình đến tiêm theo đúng thời gian, đầy đủ và kịp thời. 

 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần phòng, chống dịch hiệu quả trong tình hình mới. 


Trà Mi – Duy Tùng