Banner

(TTV) Niềm vui từ sự chung sức đồng lòng

16:38, 26/06/2022
Kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Đó là những thành quả đạt được từ chương trình xây dựng nông thôn mới ở nhiều địa phương, mà chủ thể chính là nhân dân. Sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và người dân đã và đang hiện hữu rõ nét ở những vùng quê nông thôn mới.


 

 

Tuyến đường thôn dài 200 mét, mới được mở rộng gần gấp đôi đã mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho các hộ dân ở thôn 3, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang.

 

Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tự nguyện hiến đất, đóng góp tổng số tiền 200 triệu đồng cùng nhiều ngày công lao động của bà con đã góp phần làm nên sự thay đổi này.

 

Giao thông thuận tiện, đường xá sạch sẽ, khang trang, tất cả có được nhờ chính sự chung sức đồng lòng của người dân.


Hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, Xã Lưỡng Vượng hiện có mức thu nhập bình quân trên 45 triệu đồng/ người/ năm. 

 

Người dân tập trung phát triển kinh tế, hướng tới sản xuất hàng hóa, tạo thương hiệu cho sản phẩm.

 

Khu vườn rộng 1,5 ha này trồng hơn 300 gốc bưởi Diễn - là sản phẩm Ocop 3 sao tiêu biểu của địa phương. 

 

Không chỉ đem lại thu nhập tốt cho gia đình, đây còn là mô hình vườn mẫu, canh tác theo hướng an toàn sinh học, tạo cảnh quan xanh mát, không khí trong lành, góp phần làm đẹp diện mạo vùng nông thôn.

 

Giống như nhiều người dân trong xã, ông Nguyễn Ngọc Hải, chủ nhân của khu vườn này luôn mong muốn phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững.

 

Những kết quả xã Lưỡng Vượng đạt được trong xây dựng nông thôn mới nâng cao cũng chính là minh chứng rõ nhất cho sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của chính quyền và người dân địa phương suốt thời gian qua.


Niềm vui hiện hữu ở từng thôn xóm.

 

Bà con được thụ hưởng thành quả từ chính những nỗ lực cố gắng của mình.

 

Đó là yếu tố cốt lõi, là động lực quan trọng làm nên thành công trong xây dựng nông thôn mới hiệu quả, bền vững.

 


Bích Thảo – Trần Trung