Banner

Ông Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm

Chiều 18-8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin, huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm vào danh sách đội tuyển bóng đá Việt Nam, nhằm bảo đảm lực lượng tốt nhất hướng tới lượt trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, khu vực châu Á.


Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm.

 

Thủ môn Đặng Văn Lâm là gương mặt quen thuộc, đã bắt chính 5/8 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh cũng đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu đó.

 

Trong 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung, nhưng sau đó không thể tập trung vì lý do khách quan.

 

Thủ môn Đặng Văn Lâm hiện thi đấu dưới màu áo Câu lạc bộ (CLB) Cerezo Osaka của Nhật Bản. Trước đó, anh đã có 1 năm thi đấu cho CLB Muangthong United (Thái Lan).

 

Những trải nghiệm từ Thai League (Thái Lan) và J.League (Nhật Bản) trong 2 năm qua của thủ môn này, sẽ giúp cho anh tích lũy được kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ mạnh hàng đầu châu Á. Theo kế hoạch, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 29-8 tới.

 

Hiện tại, danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này có 3 thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng. Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm được đánh giá sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có thêm sự lựa chọn cho vị trí "gác đền" của đội tuyển Việt Nam.

 

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27-8. Như vậy, Đặng Văn Lâm sẽ có 3 ngày để tập luyện cùng toàn đội.

 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia vào ngày 2-9, là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau khi làm khách của Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Australia vào ngày 7-9.

 

Theo Báo Hànộimới