Banner

Messi chính thức gia nhập PSG với lương 25 triệu bảng

3 ngày sau họp báo chia tay Barcelona, Messi đã có mặt tại Paris để hoàn tất khâu kiểm tra y tế và ký kết hợp đồng với đội bóng mới PSG.

Messi và Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi tại lễ ký hợp đồng ngày 10-8.

Ảnh: Getty Images

 

Cuộc chia ly giữa Messi và Barcelona, cũng như quyết định lựa chọn bến đỗ mới của siêu sao người Argentina trở thành tâm điểm của truyền thông và người hâm mộ những ngày vừa qua. Nhất cử nhất động của chân sút lừng danh luôn được báo chí cập nhật liên tục. Vài ngày trước khi thông tin chính thức được xác nhận, cổ động viên PSG thậm chí đổ về sân bay Le Bourget, nơi cựu sao Barcelona dự kiến sẽ xuất hiện.

 

Không có diễn biến bất ngờ nào xảy ra trong thương vụ giữa Messi và PSG. Ngày 10-8, siêu sao hàng đầu của làng bóng đá thế giới đã đáp chuyến bay xuống Le Bourget trong sự săn đón của người hâm mộ và giới truyền thông. Messi sau đó di chuyển đến bệnh viện để thực hiện kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký hợp đồng với PSG.

 

Theo Sky Sports, Messi đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng, chính thức gia nhập PSG thông qua bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Cựu đội trưởng của Barcelona sẽ hưởng mức lương 25 triệu bảng sau thuế và mang áo số 30, cũng là số áo từng mặc khi lần đầu ra mắt Barcelona năm 2003.

 

"Tôi rất phấn khích khi bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp tại PSG. Mọi điều liên quan đến đội bóng phù hợp với tham vọng của tôi. Tôi quyết tâm góp phần tạo nên những điều đặc biệt cho đội bóng cũng như người hâm mộ và rất nóng lòng được thi đấu trên sân Parc des Princes", Messi chia sẻ tại lễ ký hợp đồng.

 

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng bày tỏ sự vui mừng trước việc Messi quyết định đầu quân cho PSG, đồng thời nhận định khao khát thi đấu bóng đá đỉnh cao và giành được nhiều danh hiệu của Messi cũng là tham vọng của đội bóng kinh đô ánh sáng Paris.

 

Theo Báo Hànộimới