Banner

Man City lên đầu bảng sau trận thắng Arsenal 5-0

Jack Grealish đóng góp 1 pha kiến tạo trong trận Man City thắng Arsenal 5-0 ở vòng 3 Premier League tối 28-8 (giờ Hà Nội).

Những cầu thủ ghi bàn cho Man City ở trận này lần lượt là Ilkay Gundogan (phút thứ bảy), Ferran Torres (phút 12 và 84), Gabriel Jesus (phút 43) và Rodri (phút 53).

 

Granit Xhaka bên phía Arsenal nhận thẻ đỏ từ phút 35. Đây là bước ngoặt khiến Arsenal không thể gượng dậy, trong khi Man City thoải mái tổ chức thế trận và có lần thứ hai liên tiếp thắng 5-0 ở Premier League 2021-2022.

 

Man City quá mạnh so với Arsenal. Ảnh: Getty.

 

Arsenal đã tự bắn vào chân khi nhận 2 bàn thua chóng vánh ở phút thứ 7 và 12. Tình huống đầu tiên, Jesus treo bóng không nguy hiểm. Dù vậy, trung vệ Callum Chambers chọn sai điểm rơi, tạo cơ hội cho Gundogan lao vào đánh đầu.

 

Đến bàn thứ hai, các hậu vệ Arsenal bỏ rơi Torres trong khu vực 16,5 m. Sau những pha lộn xộn, bóng tới chân Torres và tuyển thủ Tây Ban Nha dễ dàng ghi bàn cận thành.

 

Ba bàn còn lại của Man City được thực hiện ở những tình huống đơn giản. Grealish cầm bóng, kiến tạo để Jesus dứt điểm ghi bàn thứ ba. Tiếp đó, Rodri sút trước khu vực 16,5 m, ghi bàn thứ tư, rồi Torres đánh đầu chuẩn xác ấn định tỷ số 5-0.

 

Guardian nhận định đây là một trong những trận đấu tệ nhất của Arsenal tại Premier League. Trong 90 phút, "Pháo thủ" cầm bóng 19,1%, chỉ tung được 1 pha dứt điểm.

 

Kể từ lúc Xhaka rời sân, Arsenal hoàn toàn vỡ trận. Các học trò của HLV Mikel Arteta chỉ biết đuổi theo bóng, bất lực nhìn Man City chuyền qua chuyền lại. Tỷ lệ cầm bóng của Arsenal trong hiệp 2 không quá 10%.

 

Man City dứt điểm đến 25 lần. Đội chủ nhà thậm chí chơi ung dung, không bung hết sức ở hiệp 2, nhưng vẫn dễ dàng tạo cơ hội. Nếu Sterling tận dụng tốt, trong đó có 1 pha đối mặt, Man City sẽ giành chiến thắng đậm hơn.

 

Sau thất bại 0-1 trên sân Tottenham, Man City trở lại mạnh mẽ với 2 trận thắng liên tiếp cùng tỷ số 5-0. Trong khi đó, Arsenal thua cả 3, nhận đến 9 bàn thua và chưa ghi nổi một bàn.

 

Phong độ của các ngôi sao Arsenal, từ Aubameyang, Saka, Smith Rowe cho đến tân binh Martin Odegaard đang ở mức rất tệ. Khả năng phòng ngự của "Pháo thủ" là báo động.

 

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola sẽ vui khi Torres, Jesus lần lượt tìm lại cảm giác ghi bàn. Grealish vẫn chơi hay trong vai trò cầm bóng và tổ chức thế trận. Sự xuất sắc của Grealish khiến CĐV Man City phần nào quên đi De Bruyne khi ngôi sao người Bỉ đang chấn thương.

 

 

 

Theo Báo Hànộimới