Banner

Ngoại hạng Anh: Cầu thủ dự vòng loại World Cup sẽ không bị cách ly?

Những lãnh đạo cao cấp Ngoại hạng Anh đang vận động hành lang nhằm thuyết phục chính phủ nước này loại trừ việc cách ly đối với những cầu thủ trở về từ vòng loại World Cup 2022 do lo ngại những trường hợp này sẽ phải vắng mặt nhiều trận đấu tại giải này và Champions League.

Mohamed Salah nằm trong số những cầu thủ nguy cơ bỏ lỡ nhiều trận đấu

Ngoại hạng Anh và Champions League nếu dự vòng loại World Cup 2022

sắp tới. Ảnh: Getty Images

 

Theo Daily Mail, nhiều ngôi sao thuộc biên chế các câu lạc bộ hàng đầu nước Anh như Liverpool, M.U và Man City có thể đối diện viễn cảnh không thể thi đấu tới 4 trận, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong màu áo tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Đây đều là những cầu thủ đến từ các quốc gia có nguy cơ cao về đại dịch Covid-19 như Brazil, Argentina hay Ai Cập.

 

Với quy định hiện hành của Chính phủ Anh, những tên tuổi đáng chú ý như Alisson Becker, Roberto Firmino, Gabriel Jesus, Raphinha, Mohamed Salah... sẽ buộc phải trải qua quá trình cách ly dài ngày khi trở về sau vòng loại World Cup 2022. Sự vắng mặt của những tên tuổi đáng chú ý này sẽ gây tác động lớn, làm xáo trộn kế hoạch và thậm chí ảnh hưởng đến thành tích của các câu lạc bộ chủ quản tại Ngoại hạng Anh và đấu trường danh giá Champions League.

 

Nếu không thể thuyết phục Chính phủ Anh tạo ngoại lệ, các câu lạc bộ sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình tại 2 trận ở Ngoại hạng Anh, 1 vòng Carabao Cup và các trận mở màn vòng bảng Champions League.

 

Trước đây, các câu lạc bộ Anh có quyền từ chối để cầu thủ của mình trở lại đội tuyển quốc gia nhằm trámh việc bị cách ly như trường hợp Liverpool từng áp dụng với Mohamed Salah. Tuy nhiên, điều này đã không còn khả thi, sau khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) loại bỏ quy định này.

 

Nhằm giảm tối đa nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình thi đấu, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) và Ngoại hạng Anh được cho là đã có cuộc gặp với những quan chức cấp cao của Bộ Truyền thông, Văn hóa và Thể thao (DCMS) để đưa ra đề xuất miễn cách ly. Những câu lạc bộ liên quan cũng thể hiện sự ủng hộ đối với động thái này.

 

Dù vậy, DCMS đến thời điểm này vẫn chưa có động thái nào mang tính tích cực. Điều này cho thấy, khả năng áp dụng ngoại lệ đối với những trường hợp dự vòng loại World Cup 2022 là gần như không thể xảy ra. 

 

Nếu không có diễn biến bất ngờ, các cầu thủ liên quan sẽ buộc phải đưa ra lựa chọn khó khăn, hoặc không trở lại tuyển quốc gia để tránh bị cách ly, hoặc chấp nhận bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng tại Ngoại hạng Anh và Champions League. Những câu lạc bộ cố tình không "nhả người" sẽ phải đối mặt với án phạt nặng từ FIFA. Do đó, lựa chọn khả thi nhất với những câu lạc bộ này là để cầu thủ tự quyết định.

 

Theo Báo Hànộimới