Banner

(TTV) Chuẩn bị tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023

20:58, 15/05/2023

Chiều ngày 15/5, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023; Chuẩn bị tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

 


Các hoạt động Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 gắn với dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, ấn tượng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Toàn tỉnh đã thu hút gần 145.000 lượt du khách; Tổng thu từ du lịch ước đạt gần 140 tỷ đồng…


Các đại biểu dự họp đã cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và “Lễ hội Thành Tuyên năm 2023”. Dự kiến Chương trình sẽ được tổ chức vào tháng 9/2023 tại thành phố Tuyên Quang. Theo đó, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV do tỉnh Tuyên Quang đăng cai tổ chức có sự tham gia của các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang. Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 được tổ chức quy mô cấp tỉnh, ngoài sự tham gia của các tỉnh Việt Bắc, dự kiến có thêm 02 địa phương của Hàn Quốc và Lào có quan hệ hợp tác với tỉnh Tuyên Quang. 


Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: Trên cơ sở phân tích, đánh giá việc tổ chức các hoạt động Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023, nhất là những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, các ngành, các địa phương cần rút kinh nghiệm để tổ chức tốt trong các năm tiếp theo. Đối với Dự thảo kế hoạch Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố cần có sự phối hợp chặt chẽ, khẩn trương xây dựng các nội dung chuẩn bị để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện đạt kết quả. Thông qua tổ chức sự kiện văn hoá, du lịch chung sẽ gắn kết và lồng ghép với các chuỗi sự kiện tại các địa phương, thu hút khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư khai thác phát triển du lịch. Đặc biệt là tiếp tục xây dựng Lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của tỉnh và mang thương hiệu quốc tế./.

 

 

                                                            Thái Văn – Lưu Khiêm