Banner

(TTV) Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

15:20, 13/05/2023

Sáng ngày 13/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2013 – 18/5/2023) và tôn vinh danh hiệu "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu" tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất, năm 2023.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

 

 

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn, ghi nhận những kết quả đạt được về khoa học và công nghệ; biểu dương và chúc mừng các trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu được vinh danh.

 

Trong 10 năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức triển khai thực hiện 172 đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cấp quốc gia, cấp bộ với trên 1.500 lượt trí thức khoa học trong tỉnh và ngoài tỉnh tham gia thực hiện các đề tài, dự án. Các đề tài, dự án tập trung vào việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cung cấp thông tin, luận cứ khoa học cho các cấp ủy, chính quyền hoạch định, xây dựng các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc trên địa bàn tỉnh, góp phần khai thác các tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Đội ngũ trí thức tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển về số lượng và  chất lượng. Tính đến năm 2022, tỉnh Tuyên Quang có trên 17.000 cán bộ, công chức viên chức có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Đội ngũ trí thức đã có những đóng góp to lớn, thiết thực, hiệu quả vào hoạch định, triển khai quy hoạch, kế hoạch, dự án đầu tư phát triển, các cơ chế, chính sách quản lý kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và tham gia tích cực vào hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

 

Để phát huy vai trò của Khoa học công nghệ và đội ngũ trí thức, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, có nhiều đóng góp hơn nữa cho quê hương, cho đất nước. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ để khoa học và công nghệ tỉnh Tuyên Quang khẳng định được vị trí, vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tin tưởng ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang sẽ không ngừng phát triển, góp phần khai thác các tiềm năng của địa phương và trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí khẳng định, Bộ sẵn sàng đồng hành cùng tỉnh trong phát triển và xây dựng đề án khu nông nghiệp ứng dụng cao, thúc đẩy phát triển nông, lâm nghiêp trên địa bàn.

 

Tại buổi lễ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” cho 14 cá nhân đã có sự đóng góp đối với sự phát triển khoa học và công nghệ, tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác quản lý và triển khai hoạt động khoa học và công nghệ tại địa phương.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng danh hiệu “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu” và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 cá nhân là những trí thức có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ; Có nhiều đóng góp trong công tác tập hợp, đoàn kết, vận động, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên các ngành, lĩnh vực. 

 

Nhân dịp này, 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.
 

                                                        An Thu – Lưu Khiêm – Sỹ Tùng