Banner

(TTV) Kỷ niệm 111 năm ngày sinh đồng chí Lê Văn Lương, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

13:29, 26/03/2023

Sáng ngày 26/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương; Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 111 năm ngày sinh đồng chí Lê Văn Lương, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

 

Đồng chí Lê Văn Lương, sinh ngày 28/3/1912, tại xã Nghĩa Trụ huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Khi mới 15 tuổi, đang là học sinh Trường Bưởi, đồng chí đã gia nhập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, tổ chức tiền thân của Đảng ta. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí luôn là một người cộng sản chân chính, mẫu mực, trọn đời chiến đấu, hy sinh vì nước, vì dân, vì sự nghiệp cách mạng của Đảng. Trải qua nhiều trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, dù ở cương vị nào, đồng chí Lê Văn Lương cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Trước Anh linh đồng chí Lê Văn Lương và các vị tiền bối cách mạng, các đại biểu hứa luôn đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Suốt đời học tập, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

 

Tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, các đại biểu cũng đã tới thăm, dâng hương tại lán Nà Nưa, đình Tân Trào và di tích Ban Tổ chức Trung ương./.

 

 


Tuấn Trường