Banner

(TTV) Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang

13:58, 23/03/2023

Sáng ngày 23/3, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương do GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang để khảo sát thực tế phục vụ đánh giá quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và xây dựng các văn kiện Đại hội XIV. 

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

 

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ. Nhiều phong trào, mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình như: Chương trình làm đường bê tông nông thôn; xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố theo phương thức “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”; chương trình phổ cập giáo dục, mô hình trường bán trú dân nuôi; phong trào toàn dân tham gia bảo vệ rừng; phong trào cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang tích cực tham gia các hoạt động “ba cùng” với Nhân dân ở cơ sở; công tác đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; thực hiện giao việc đột phá, đổi mới; thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý... là những minh chứng sinh động về kết quả lãnh đạo và tổ chức thực hiện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Nhiều phong trào, mô hình được Trung ương triển khai nhân rộng. Nhiệm kỳ 2020-2025, Tuyên Quang tập trung thực hiện 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 15 chỉ tiêu chủ yếu và các nhóm giải pháp với mục tiêu sớm đưa Tuyên Quang trở thành “tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc”.  

 

Tại buổi làm việc, tỉnh Tuyên Quang đã kiến nghị với đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương một số nội dung như: tăng cường hợp tác trong việc tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận gắn với định hướng chủ trương, chính sách nhằm cung cấp những luận cứ khoa học cho việc cụ thể hóa, thể chế hóa các tư tưởng chỉ đạo, chủ trương lớn, đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh. Hỗ trợ tỉnh trong công tác nghiên cứu, chia sẻ, trao đổi thông tin, ấn phẩm và các tư liệu phục vụ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong xây dựng luận cứ khoa học phục vụ xây dựng các văn kiện Đại hội XIV của Đảng và Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025-2030. Đẩy mạnh hợp tác, giúp đỡ tỉnh trong quá trình xây dựng, triển khai các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội bảo đảm tính khả thi, phù hợp thực tiễn, khoa học, khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của tỉnh miền núi để phát triển, hội nhập; phối hợp với tỉnh tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học, nhất là các buổi tọa đàm chuyên sâu...

 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã cùng trao đổi về các giải pháp để xây dựng tỉnh Tuyên Quang trở thành “tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc”; vấn đề phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; thu hút vốn đầu tư nước ngoài; xác định cơ cấu, thành phần kinh tế, vai trò của công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; về công tác cán bộ; xác định thêm những lĩnh vực đột phá trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương GS.TS Tạ Ngọc Tấn, nhấn mạnh chương trình làm việc tại tỉnh Tuyên Quang với những nội dung hết sức cụ thể, sát với thực tiễn và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sẽ là những thông tin quan trọng phục vụ cho việc nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để đoàn công tác tổng hợp, tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, những gợi mở, định hướng của đoàn công tác sẽ góp phần giúp tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Cùng với việc nỗ lực triển khai, quyết tâm, quyết liệt, đồng bộ và linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định trong các nghị quyết, đề án, kế hoạch, chương trình hành động, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sức mạnh khối đại đoàn kết, khát vọng vươn lên, góp phần đưa Nghị quyết thực sự đi vào đời sống, cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng./.

 

Lý Vinh – Hùng Sơn