Banner

(TTV) Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ phát huy tài năng, sáng tạo, rèn luyện và cống hiến

12:41, 24/03/2023

Đoàn thanh niên cần đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn… lấy nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp, thiết thân của thanh niên làm trọng tâm, cụ thể hóa các phong trào thi đua, tạo môi trường cho thanh niên phát triển. Đó là yêu cầu của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn diễn ra sáng nay. 

Cùng dự có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện thành phố.

 

 Rất nhiều câu hỏi thường trực Tỉnh ủy đưa ra với Ban Thường vụ tỉnh  Đoàn tại buổi làm việc như: Phong trào thanh niên đã hấp dẫn, thiết thực và tập hợp được lực lượng thanh niên chưa? Làm thế nào để giáo dục truyền thống cách mạng hiệu quả, xây dựng được ý chí, bản lĩnh và khát vọng của thanh niên? Lực lượng thanh niên sẽ đóng vai trò thế nào trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là trong chuyển đổi số? Đâu là điểm nghẽn, khó khăn cần giải quyết của phong trào thanh niên?


Qua buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn được nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên, để tạo môi trường giúp thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng.


Đại diện đoàn thanh niên đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở  và đề xuất các giải pháp tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên xây dựng các mô hình kinh tế, làm tốt công tác xây dựng Đảng, nguồn nhân lực trong thanh niên, đội ngũ cán bộ đoàn .

 

Những vấn đề này được lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trả lời cụ thể, thẳng thắn, đồng thời định hướng một số giải pháp để phong trào thanh niên phát triển hơn trong thời gian tới. Trước hết là việc gắn các phong trào hành động với các nhiệm vụ cụ thể của địa phương,  đổi mới phương pháp giáo dục  lý tưởng, giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên hiệu quả. Chủ động, tích cực tìm kiếm, bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ đoàn cần gắn bó chặt chẽ với cơ sở, góp phần giải quyết các vấn đề của thanh niên địa phương phù hợp với thực tiễn.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chúc mừng lực lượng đoàn viên thanh niên nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng chí biểu dương những kết quả Tỉnh đoàn đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định: Cấp ủy, chính quyền luôn đặt niềm tin vào lực lượng đoàn viên, thanh niên và dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, đồng thời kỳ vọng rất nhiều vào độị ngũ thanh niên.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, Đoàn thanh niên cần đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, đổi mới công tác giáo dục truyền thống cách mạng… lấy nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp, thiết thân của thanh niên làm trọng tâm. Đặc biệt, quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ, khơi thông nguồn lực, trợ sức để thanh niên đi đầu làm kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và quê hương. Giúp thanh niên tự trang bị cho bản thân mình về kiến thức, kỹ năng, đáp ứng những đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

 

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên tiên phong trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, tham gia những việc khó, việc mới; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn… xứng đáng với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

 

 

 

 

An Thu – Hùng Sơn