Banner

(TTV) Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022

14:05, 11/11/2022
Ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã dự và chỉ đạo Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022.

Tham dự diễn tập có Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

 

Cuộc Diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022 được thực hiện qua 2 giai đoạn với Đề mục “Cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Na Hang tổ chức chuẩn bị và thực hành ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn”.

 

Giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Giai đoạn 2: Thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn với 3 nội dung (thực hành chữa cháy nhỏ, chữa cháy vừa và chữa cháy lớn).

 

Trong quá trình diễn tập, các thành phần trong khung tập đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt sát thực tế và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

 

Việc điều hành của lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị trong các nội dung bảo đảm đúng nguyên tắc, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng tình huống. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ.

 

Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân trong thực hiện ứng phó có hiệu quả các tình huống cháy rừng xảy ra. 

 

Nhận xét, đánh giá cuộc Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Nguyễn Thể Giang đề nghị ngay sau cuộc diễn tập này các xã, thị trấn cần tiếp tục điều chỉnh bổ sung kế hoạch ứng phó cháy rừng cho phù hợp với điều kiện thực tế. Làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân về phương châm 4 tại chỗ.. Yêu cầu các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, Ban chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững, các xã, thị trấn duy trì nghiêm túc chế độ trực phòng, chống cháy rừng trong mùa hanh khô. 

 

Cuộc Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022 đã diễn ra an toàn, đáp ứng mục đích, yêu cầu đặt ra. Kết quả được đánh giá xếp loại giỏi.

 

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 23 cá nhân; UBDN huyện tặng giấy khen cho 9 tập thể, 27 cá nhân cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022./.

 

 Đỗ Hải – Minh Trí