Banner

(TTV) Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm và làm việc tại Tuyên Quang

21:16, 10/11/2022
Chiều ngày 10/11, Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Sisay Leudetmounsone, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang. Cùng đi có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. 

 

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

 

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đến thăm, làm việc tại tỉnh. Chuyến công tác của Đoàn có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị, truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

 

Đồng chí nhấn mạnh, Tuyên Quang rất vinh dự là nơi diễn ra những sự kiện lịch sử quan trọng của cách mạng Lào, khởi nguồn cho những quyết sách lớn, quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc Lào, nơi chứng kiến tình hữu nghị gắn bó Việt - Lào. Tỉnh Tuyên Quang đã kết nghĩa và có nhiều hoạt động hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng, Phông Sa Lỳ của Lào. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn chuyến thăm và làm việc của Đoàn sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần thúc đẩy mối quan hệ, tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã báo cáo với đoàn công tác khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang. Để góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, tỉnh Tuyên Quang kết nghĩa và có nhiều hoạt động hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng, Phông Sa Lỳ của Lào. Trong lĩnh vực hợp tác đào tạo, tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận 84 du học sinh Lào đến theo học, đào tạo trình độ Đại học và đào tạo nghề. Trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, đã và đang hỗ trợ tỉnh Xiêng Khoảng thực hiện một số dự án nông nghiệp năng suất cao với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng. Về lĩnh vực văn hóa và du lịch, triển khai nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác, quảng bá các sự kiện văn hóa, danh lam thắng cảnh của các địa phương Lào. Tỉnh thường xuyên duy trì, trao đổi công việc, kinh nghiệm, củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với tỉnh Phông Sa Lỳ. 

 

Các đại biểu đã cùng trao đổi về một số vấn đề xung quanh công tác xây dựng Đảng, công tác tạo nguồn cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số.

 

Đồng chí Sisay Leudetmounsone, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Tuyên Quang, chúc mừng và bày tỏ ấn tượng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Đồng chí mong muốn, qua chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang sẽ được tìm hiểu những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng ở Tuyên Quang. Đặc biệt, đồng chí chân thành cảm ơn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã che chở, giúp đỡ lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào trong những năm tháng cách mạng, giữ gìn và phát huy giá trị của khu di tích cách mạng Lào. Cùng với đó, mong muốn tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực để hợp tác, giúp đỡ với các địa phương của Lào, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.

                                                           

An Thu – Lê Thắng