Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ ở huyện Yên Sơn và Sơn Dương

20:43, 25/05/2022
Ngày 25/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Sơn và Sơn Dương.

 

Tại huyện Yên Sơn, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã làm 2 người tại xã Phúc Ninh bị thương; trên 200 ngôi nhà bị hư hỏng do sạt lở đất, đá; gần 400 ha cây lúa, ngô và rau màu bị gập úng. Mưa lớn cũng vùi lấp gần 200m kênh mương, nhiều diện tích ao, hồ nuôi thủy sản bị nước tràn qua. 


Đối với huyện Sơn Dương, mưa lớn đã gây ngập úng gần 700 ha lúa; gần 300 ha cây rau màu; sạt lở đất vào nhà của 14 hộ dân và gần 700 m3 đất đá xuống nhiều trục đường giao thông trên địa bàn.


Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, huyện Yên Sơn và Sơn Dương đã triển khai việc cảnh báo nguy hiểm, dựng rào chắn tại điểm bị ngập; Huy động lực lượng tham gia ứng phó với thiên tai và hỗ trợ các gia đình có nhà bị đất đá vùi lấp đi chuyển tài sản đến nơi an toàn.


Sau khi đi kiểm tra và thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Yên Sơn và Sơn Dương khẩn trương huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình, đặc biệt là những hộ bị đất đá vùi lấp sửa chữa nhà ở; Di chuyển các hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn và làm tốt công tác vệ sinh môi trường sau lũ. Các huyện khẩn trương rà soát diện tích lúa bị ngập để kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại; Chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai; Khắc phục các điểm sạt lở, nhất là trên các tuyến đường nhằm đảm bảo giao thông thông suốt./.

 

 

                                                               Lý Vinh – Lưu Khiêm