Banner

(TTV) Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên

22:15, 04/09/2022
Tối nay (4/9), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên”. 

Dự lễ hội có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá Giáo dục của Quốc hội; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.


Đại biểu khách quốc tế gồm đại biểu Đại sứ quán các nước tại Việt Nam: Armenia, Philippines, Mông Cổ, Israel, Lào, lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng, Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.


Dự buổi lễ còn có Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương và Đoàn đại biểu một số tỉnh, thành phố; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố, Đại biểu lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

 

 

 

Lễ hội Thành Tuyên là Lễ hội Trung thu đặc sắc được sách kỷ lục Guiness xác nhận là “Lễ hội có nhiều mô hình đèn trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam” Qua nhiều năm tổ chức thành công, Lễ hội đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo riêng có của Tuyên Quang, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người Xứ Tuyên đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Lễ hội năm nay tiếp tục được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, đặc biệt có sự tham gia của một số tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài nhằm chuẩn bị cho lộ trình xây dựng lễ hội trở thành một Lễ hội mang tầm quốc tế trong những năm tới.


Lễ hội Thành Tuyên cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của gia đình và xã hội đối với thế hệ tương lai, góp phần nuôi dưỡng tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em bước vào năm học mới


Nhân dịp này, 70 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập xuất sắc đã được nhận những phần quà ý nghĩa của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.


Cùng với chương trình nghệ thuật hấp dẫn với các tiểu phẩm về sự tích rằm Trung thu, các tiết mục văn nghệ sôi động, lễ diễn diễu các mô hình Trung thu khổng lồ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Điểm đặc biệt năm nay các mô hình được các tổ dân phố thực hiện theo các chủ đề như các linh vật huyền thoại, nhóm các nhân vật anh hùng lịch sử, các con vật dân gian, gần gũi trong cuộc sống và mô hình về biểu tượng du lịch, hội nhập...

 

                                                        An Thu – Lý Dũng