Banner

(TTV) Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam

20:36, 03/09/2022
Chiều ngày 3/9, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiếp ngài Meynardo LB. Monetealegre, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam đến chào xã giao nhân chuyến thăm, làm việc tại Tuyên Quang.

Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

 

Chào mừng Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philipines và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Tuyên Quang, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Kim Dung đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đặc biệt là những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực du lịch, giáo dục, chế biến lâm sản và công nghệ cao. 


Đồng chí mong muốn, ngài Đại sứ và đoàn công tác sẽ giúp kết nối Tuyên Quang với các nhà đầu tư và các địa phương có điều kiện tương đồng của Philippines, chúc chuyến thăm và làm việc của ngài Đại sứ tại Tuyên Quang thành công tốt đẹp, đây là dịp để Ngài đại sứ và đoàn công tác tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo của tỉnh, đặc biệt là những hoạt động trong Lễ hội Thành Tuyên 2022.


Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philipines tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, bày tỏ niềm vui được tham gia Lễ đón nhận Bằng của Unesco ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.


 Ngài Đại sứ cũng mong muốn, qua Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch của các tỉnh có di sản Then được tổ chức vào ngày 4/9 sẽ giúp đoàn công tác tìm hiểu rõ hơn các cơ hội đầu tư tại Tuyên Quang. Đồng thời khẳng định, quan hệ hợp tác của Việt Nam và Philipines đã có truyền thống lâu dài, bền vững trên nhiều lĩnh vực, vì vậy, tỉnh Tuyên Quang và các doanh nghiệp, địa phương của Philippines sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có lợi thế, như: nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, y tế.

 

                                                             An Thu – Lê Thắng