Banner

(TTV) Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022

17:36, 04/09/2022
Sáng nay, tại tỉnh Tuyên Quang các tỉnh có di sản Then tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022. Dự hội nghị, đại biểu quốc tế có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Armenia, Cộng hòa nhân dân Mông Cổ, Cộng hòa Philippines, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhà nước Israel, Tham tán Văn hoá Giáo dục, Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào, đại diện các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ; Tổ chức phi chính phủ nước ngoài. 

Lãnh đạo các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Giang, Lai Châu, Tổng cục Du lịch –Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.


Về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

 

   
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, Hội nghị được tổ chức nhằm thể hiện quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc trong việc thúc đẩy liên kết phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực và lan tỏa trong thu hút đầu tư vào ngành kinh tế mà cả vùng đều có thế mạnh là kinh tế du lịch.


Trong những năm qua, kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có sự phát triển rõ nét, các hoạt động liên kết của vùng đã được gắn với đầu tư phát triển, từng bước hình thành và phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, giúp cải thiện đáng kể sự kết nối giữa các tỉnh trong vùng và giữa vùng với cả nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân. Một số địa phương đã có sự phát triển bứt phá, tạo nên những điểm sáng trong vùng và cả nước. 


Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc phát triển du lịch vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ cũng còn không ít những khó khăn, thách thức. Phát triển du lịch chưa thực sự tương xứng tới tiềm năng. Đây là vấn đề cần được bàn luận, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các nút thắt này.


Tại hội nghị, tham luận của lãnh đạo các tỉnh, các tập đoàn: Flamingo, Viettravel, Mường Thanh… đã nêu bật những kinh nghiệm quý trong đầu tư phát triển lĩnh vực du lịch, đồng thời đề xuất những ý kiến, kiến nghị nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch của cả vùng./.

 

 

                                                   An Thu – Lưu Khiêm – Hùng Sơn