Banner

(TTV) Lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát các điểm dụ kiến bố trí khu dân cư tại huyện Hàm Yên

20:57, 13/09/2022
Sáng ngày 13/9, Đoàn khảo sát của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi khảo sát các điểm dự kiến bố trí khu dân cư tại huyện Hàm Yên.

Thực hiện rà soát quy hoạch và xây dựng các khu dân cư phục vụ các công trình, dự án và Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, giai đoạn 1, đoạn qua huyện Hàm Yên. 


Huyện Hàm Yên đã chỉ đạo rà soát bổ sung thông tin, điều kiện ở các khu dân cư mới dự kiến quy hoạch và xây dựng các khu tái định cư để phục vụ cho các công trình, dự án và Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Tổng số khu dân cư sau rà soát là 19 khu tại 11 xã, thị trấn với tổng diện tích quy hoạch hơn 29 ha, dự toán ước trên 203 tỷ đồng.

 

Tại buổi làm việc, đoàn đã đi khảo sát thực địa một số điểm dự kiến tái định cư tại các xã Hùng Đức, Đức Ninh, Thái Hòa, Bạch Xa…

 

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của các công trình, dự án, huyện Hàm Yên đề nghị UBND tỉnh cho phép huyện chủ động thực hiện công tác Quy hoạch các khu dân cư trước, công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng các khu dân cư thực hiện theo từng giai đoạn và nhu cầu tái định cư của công trình, dự án, góp phần hoàn thành theo kế hoạch đề ra./.

 


Toàn Thắng – Tuấn Tú 
(Trung tâm VH,TT&TT Hàm Yên)