Banner

(TTV) Hội thảo trực tuyến Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các Tỉnh ủy, Thành ủy

Sáng ngày 7/9, các đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã tham dự Hội thảo trực tuyến Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các Tỉnh ủy, Thành ủy về lãnh đạo công tác Đảng, công tác chính trị đối với Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

 

Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội thảo tại điểm cầu Hà Nội.

 

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ Ban Bí thư giao, Đảng ủy Công an Trung ương đã chủ động thành lập Tổ biên tập xây dựng Dự thảo Đề án và Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các Tỉnh ủy, Thành ủy về lãnh đạo công tác Đảng, công tác chính trị đối với Công an tỉnh, thành phố. Dự thảo Đề án và Quy chế lần đầu được nghiên cứu, xây dựng, có nhiều nội dung mới cả về lý luận và thực tiễn. Đồng thời quán triệt nghiêm túc Điều lệ Đảng, các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị.

 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ các nội dung về cơ sở lý luận, thực tiễn, sự cần thiết cũng như nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm và phương pháp phối hợp. Các Tỉnh ủy, Thành ủy cũng đã chia sẽ những kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trong lực lượng Công an, nhất là công tác cán bộ ở địa phương…

 

Hội thảo là một trong những giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng bộ, xây dựng lực lượng Công an các tỉnh, thành phố trong sạch, vững mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân vững mạnh về chính trị, làm nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của Tổ quốc trong tình hình mới.

 

 Ngọc Bích – Lưu Khiêm