Banner

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh

Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh cần khẳng định vị trí tốp đầu về chất lượng giáo dục toàn diện trong hệ thống trường THPT của tỉnh, hệ thống trường Phổ thông nội trú - THPT của khu vực và cả nước. Đó là kỳ vọng của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gửi gắm tới các thầy giáo, cô giáo và hơn 540 học sinh nhà trường tại buổi Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022. 

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cựu học sinh nhà trường đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

 

 

Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh là trường chuyên biệt, nhà trường có vai trò, sứ mệnh nuôi dạy con em đồng bào dân tộc thiểu số, tạo nguồn cán bộ người dân tộc cho địa phương. Những năm qua, Thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu, vươn lên thực sự là địa chỉ tin cậy để Cấp ủy, chính quyền các cấp trao gửi con em đồng bào dân tộc đến học tập, rèn luyện. Năm học 2020 - 2021 nhà trường được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu với giáo viên và học sinh nhà trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  Chẩu Văn Lâm khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, thế hệ trẻ các dân tộc thiểu số học tập, cùng sánh vai, đoàn kết và phát triển. Tỉnh Tuyên Quang luôn chú trọng phát triển hệ thống các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh và trong năm học 2021 -2022, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cho lĩnh vực này. 

 

Gửi gắm những tình cảm thân thương nhất tới các học sinh trong toàn tỉnh, đặc biệt là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh đã nỗ lực giữ vững vùng xanh an toàn để các em học sinh được tới trường, đó là động lực giúp các em học tập, rèn luyện tốt hơn trong năm học mới. Đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc, phấn đấu là trường dẫn đầu trong hệ thống các trường THPT của tỉnh và các trường Phổ thông Trung học nội trú trong cả nước.
Nhấn mạnh, hiền tài trong tương lai chính là thế hệ trẻ của hôm nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong các em học sinh có hoài bão và học tập để trở thành tiến sĩ, bác sĩ, kỹ sư, công nhân lành nghề, làm thầy giáo, cô giáo, hay làm người nông dân xuất sắc, nhưng trước hết phải học để trở thành người tốt, góp sức xây dựng bản làng, quê hương, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Sơn, Công ty Vinh Ánh, Công ty xây dựng và thương mại Quang Sáng đã trao tặng nhà trường và các em học sinh nhiều món quà và các suất học bổng khuyến khích học tập.

 

* Cũng trong sáng nay, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã đến dự Lễ Khai giảng năm học mới, chia vui với thầy và trò Trường Tiểu học Lăng Can, huyện Lâm Bình.

 

Năm học 2021 - 2022, nhà trường phấn đấu duy trì sĩ số học sinh đạt 100%, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây cũng là năm đầu tiên Trường Tiểu học Lăng Can thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới lớp 2, dù còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc dạy ngoại ngữ, cơ sở vật chất, các phòng chức năng nhưng giáo viên và học sinh nhà trường quyết tâm hoàn tốt nhiệm vụ năm học./.

 

An Thu – Lê Thắng