Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang

Sáng ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

 

 

Năm học 2020 -2021, mặc dù chịu sự tác động của đại dịch Covid -19 nhưng với tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng học”, Trường THPT Chuyên vẫn duy trì tốt việc dạy và học, nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên. Trong năm học nhà trường đã có 207 lượt học sinh đạt giải ở các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100% và là đơn vị có điểm thi tốt nghiệp trung bình cao nhất, dẫn đầu khối THPT của tỉnh. 

 

Năm học 2021-2022 Trường THPT Chuyên đề ra các nhiệm vụ trọng tâm:  Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn về số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi Quốc gia, trong đó có học sinh tham gia kỳ thi lập đội tuyển chọn học sinh giỏi dự thi Olympic Quốc tế; Đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
Trong không khí vui mừng đón chào ngày khai trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đánh trống khai giảng năm học mới, tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của trường vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021; Trao tặng Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục 2016-2020. Cũng tại buổi Lễ Khai giảng, Hội Khuyến học tỉnh và Trường THPT Chuyên đã tặng học bổng cho các học sinh có học lực giỏi./.

 

Lý Vinh – Quang Thành